Drugstore là gì? Khác biệt giữa mỹ phẩm Drugstore và High-end

Bạn là một cô gái thích trang điểm, tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm, vậy chắc chắn rằng bạn sẽ được thường xuyên nghe thấy Drugstore và High-end. Vậy chúng có nghĩ là gì? và sự khác biệt rõ rệt nhất giữa 2 sản phẩm này là gì? Hãy cùng tìm ra câu trả lời qua bài viết này nhé:

Mỹ phẩm drugstore là gì?

Drugstore là từ dùng để chỉ đến những sản phẩm, món đồ, hay nhãn hiệu bình dân, ở đây được nói đến là chính các sản phẩm mỹ phẩm bình dân. Các sản phẩm mỹ phẩm drugstore có giá khoảng dưới 15$. Đói với nước ngoài, từ Drugstore dùng để nói các sản phẩm mỹ phẩm bình dân được bán đại trà ở các nhà thuốc tây, của hàng mỹ phẩm thông thường. Tuy nhiên, các sản phẩm mỹ phẩm drugstore có giá thành rẻ và phù hợp với mọi túi tiền, thích hợp với nhiều tầng lớp khác nhau.

Một số thương hiệu mỹ phẩm bình dân như : Maybelline, Revlon, L’Oreal, Rimmel London…

Mỹ phẩm high-end là gì?

High-end là từ dùng để chỉ đến những sản phẩm hay món hàng cao cấp, ở đây để chỉ những loại mỹ phẩm đắt tiền, xa xỉ có tên tuổi lâu năm trên thị trường và được bày bán trong các cửa hàng chuyên biệt hoặc show room tại các trung tâm thương mại lớn. Đối với các sản phẩm high-end có giá rất mắc, đôi khi giá chát làm tan nát người mua.

Một số thương hiệu mỹ phẩm high-end như: YSL, Lancôme, Dior, Chanel, Bobbi Brown, …

Xem thêm: thuốc nhuộm tóc bigen có tốt không – cách pha thuốc nhuộm tóc màu đỏ tím

Khác biệt giữa mỹ phẩm Drugstore và High-end

Nếu mỹ phẩm Drugstore được bày trên kệ nhiều hãng chung với nhau thì mỹ phẩm High-end sẽ có những cửa hàng của riêng hãng mình. Sự khác biệt rõ rệt mà chúng ta có thể thấy đó chính là giá giữa 2 loại mỹ phẩm này. Mỹ phẩm high-end có giá cao hơn rất nhiều so với mỹ phẩm drugstore. Tuy nhiên, không phải vì thế mà mỹ phẩm Drugstore có chất lượng tồi. Hơn thế, rất nhiều hãng mỹ phẩm Drugstore nhận được đầu tư nghiên cứu kỹ càng từ các chuyên gia kỳ cựu trong ngành da liễu, có nhiều dòng đặc trị dành cho các loại da khác nhau.

Tại 2 quốc gia Nhật Bản và Pháp, có những sản phẩm mỹ phẩm Drugstore nội địa có chất lượng rất tốt và nổi tiếng, được nhiều chị em phụ nữ trên thế giới tin dùng. Hiên nay,  tất cả các dòng mỹ phẩm Drugstore vẫn có một chỗ đứng rất vững chắc trong lòng các khách hàng của mình, cả tầng lớp thu nhập trung bình và cao.

Một điểm yếu của các dòng sản phẩm này đó chính là mẫu mã không được bắt mắt, phần thiết kế khá đơn giản, không có vẻ sang trọng. Tuy nhiên nếu bạn chỉ quan tâm đến chất lượng và sự tương thích với làn da, thì mỹ phẩm Drugstore hoàn toàn có thể khiến bạn hài lòng.

Ngoài ra, còn có một số sự khác biệt như:

  • Địa điểm bán mỹ phẩm: Thông thường các sản phẩm mỹ phẩm drugstore bạn sẽ dễ dàng mua được tại những đại lý, cửa hàng thuốc, siêu thị, … Còn đối với dòng high-end, bạn nên đến các TTTM, shopping mall, hay những shop mỹ phẩm chuyên hàng xách tay thì mới có thể tìm thấy được. Hoặc bạn cũng có thể order tại các trang web mỹ phẩm nổi tiếng ở nước ngoài.
  • Thiết kế bao bì: Các sản phẩm high-end có thiết kế rất tinh tế và sang trọng. Khi cầm trong tay 2 sản phẩm này bạn sẽ nhận ra rất rõ rệt.
  • Về chất lượng: “tiền nào của đó” đúng như vậy, hiểu quả của các sản phẩm mỹ phẩm high-end thường cao hơn, tuy nhiên cũng tùy thuộc vào làn da của mỗi người sử dụng.  Nhưng cũng đừng vì thế mà suy nghĩ drugstore là hàng dởm, kém chất lượng nhé. Mức giá rẻ hơn nhiều không đồng nghĩa với việc mỹ phẩm Drugstore có chất lượng tồi. Hơn thế, rất nhiều hãng mỹ phẩm Drugstore nhận được đầu tư nghiên cứu kỹ càng từ các chuyên gia kỳ cựu trong ngành da liễu, có nhiều dòng đặc trị dành cho các loại da khác nhau.

Gợi ý 8 loại mỹ phẩm drugstore có chất lượng high-end

1. Kem lót Maybelline Baby Skin Instant Pore Eraser –  giá khoảng 5$

Sản phẩm này được đánh giá là kiềm dầu ổn, che phủ lỗ chân lông hiệu quả, đem đến lớp nền mịn màng, đều màu.

2. Kem nền L’Oreal Paris True Match Super – Blendable Makeup – giá khoảng 9$

Kem nền L’Oreal với các hạt màu siêu mịn còn mang đến làn da cực tự nhiên mà không hề bóng dầu. Các khuyết điểm dường như đều được che phủ hoàn hảo với sản phẩm này. Hơn nữa các sản phẩm L’oreal đến từ Pháp được rất nhiều chị em phụ nữ tại Việt Nam ưu thích, đặc biệt là dòng thuốc nhuộm tóc l’oreal.

Bạn có thể tham khảo thêm: thuốc nhuộm tóc loreal có tốt không – thuốc nhuộm tóc l oreal giá bao nhiêu

3. Tạo khối Rimmel London Natural – giá khoảng 5$

Chất lượng của tạo khối Rimmel lại được rất nhiều lời khen. Tạo khối Rimmel lên màu tốt, bắt vào da hoàn hảo và có thể sử dụng như 1 màu phấn mắt thời thượng.

4. Má hồng E.L.F Blush Palette – giá khoảng 6$ 

Sở hữu giá thành bình dân, tone màu tươi mới, ngọt ngào, bảng màu má ELF là sản phẩm nhận được rất nhiều sự yêu mến của các tín đồ làm đẹp.

5. Kẻ mắt L’Oreál Paris Infallible The Super Slim – giá khoảng 9$

Kẻ mắt Super Slim của L’Oreál với đầu kẻ sắc nét đem đến những đường kẻ mảnh mềm mại.

6. Che khuyết điểm Almay Clear Complexion – giá khoảng 7$ 

Với thành phần hoàn chỉnh đủ lượng axit salicylic, kem che khuyết điểm của Almay dễ dàng hòa vào làn da, đem đến cho bạn làn da mướt mắt, đều màu vô cùng tự nhiên, còn chống lại mụn, làm dịu da, giảm mẩn đỏ và không hề gây khô da.

7. Mascara L’Oreál Voluminous Carbon Black Volume Building – giá khoảng 8$ 

Đầu chuốt với thiết kế đặc biệt sẽ giúp kéo dài và làm cho làn mi dày dặn hơn một cách rõ rệt và nhanh chóng.

8. Phấn highlighter Wet n’ Wild MegaGlo – 4$ (khoảng 89.000 VNĐ)

Thiết kế với hộp khối vuông chắc chắn, phấn highlighter MegaGlo được nhiều beauty blogger khen ngợi là có kết cấu mịn màng, hạt phấn nhỏ giúp che phủ lỗ chân lông, làm da trông mịn màng hơn hẳn.

Hy vọng rằng qua bài chia sẽ Drugstore là gì? Khác biệt giữa mỹ phẩm Drugstore và High-end đã có thể mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Cho dù là chọn loại nào, điều quan trọng nhất khi mua mỹ phẩm là phải xác định được vấn đề da, mục đích sử dụng và khả năng tài chính của bản thân nhé.

Có thể bạn quan tâm:

nhuộm tóc xong gội đầu bằng gì

cách nhuộm tóc tại nhà bằng thuốc nhuộm

thuốc nhuộm tóc redlife có tốt không

thuốc nhuộm tóc tốt giá bao nhiêu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *