Ấm siêu tốc là gì? Cách sử dụng ấm siêu tốc

Để đun nước có rất nhiều cách, bạn có thể dùng bếp từ, bếp ga, bếp than song việc sử dụng ấm điện lại là lựa chọn tối ưu hơn cả, đặc biệt là ấm siêu tốc. Bởi nó giúp cho việc đun nước trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Vậy hãy tìm hiểu về loại ấm này cũng như cách sử dụng của nó nhé.

1. Ấm siêu tốc là gì?

Ấm siêu tốc là một loại ấm điện với tính năng nổi bật là đun sôi nước rất nhanh giúp tiết kiệm nhiều thời gian đun nấu. Để đun sôi một ấm nước bạn chỉ mất khoảng 3-5 phút. Rất nhanh phải không nào?

Bên cạnh đó loại ấm này được thiết kế với đế xoay và kích thước khá nhỏ gọn, mang đến tính tiện lợi sử dụng cũng như giúp tận dụng các không gian sử dụng. Hầu hết các loại ấm trên thị trường đều có các bộ phận chính sau:

– Nắp ấm và tay cầm : Thường được làm từ nhựa, có tính cách nhiệt.

– Thân ấm với chất liệu là inox, một số loại còn có vỏ nhựa bọc ngoài inox.

– Công tắc và đèn báo giúp người dùng xác định được nguồn điện vào ấm chưa và khi nào thì nước đã được đun sôi.

– Đế ấm gồm một thanh nhiệt và dây nguồn.

– Rơ-le nhiệt với tính năng ngắt nguồn điện khi nước đã được đun sôi, tránh trường hợp nước bị đun cạn dẫn đến cháy nổ. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian vì không cần phải đứng trông ấm nước.

2. Cách sử dụng ấm siêu tốc

Hiện nay ấm siêu tốc có rất nhiều kiểu dáng, thiết kế và chất lượng khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng loại ấm này sao cho vừa tiết kiệm lại vừa đảm bảo an toàn cho cả người dùng và thiết bị. Để hạn chế những rủi ro, tai nạn không đáng có khi sử dụng loại ấm điện này hãy nhớ những chỉ dẫn quan trọng sau:

– Chọn mua ấm của một công ty, hãng sản xuất uy tín để được bảo đảm về chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm khi sử dụng.

– Đổ nước không quá mức tối đa và phải đạt mức tối thiểu của ấm. Nếu đun quá nhiều nước, vượt dung tích cho phép sẽ làm nước tràn ra khi sôi, gây mất an toàn cho người dùng. Song nếu đun quá ít sẽ dẫn đến tình trạng cháy nổ. Ngoài ra việc đun nước ở mức quá thấp còn làm cho ấm dễ bị đóng cặn.

– Khi cắm dây ấm vào nguồn điện cầm vào phần phích, không nên cầm vào phần dây để tránh nguy cơ điện giật do hở điện.

– Không được mở nắp ấm hoặc di chuyển ấm khi ấm đang trong trạng thái đun nước. Vì điều này sẽ gây nguy hiểm cho người dùng cũng như làm cho rơ-le của ấm không hoạt động, không thể ngắt nguồn điện khi nước đã sôi.

– Để bảo đảm tính an toàn và độ bền của ấm, người dùng nên vệ sinh sản phẩm thường xuyên. Bạn không nên cho cả ấm vào nước loại bỏ các cặn bẩn, rỉ sét bám trong ấm và phần lưới lọc mà chỉ sử dụng khăn sạch hoặc sử dụng giấm, chanh, baking soda, muối natri hoặc một số nguyên liệu khác.

– Ngoài ra bạn cũng không nên dùng ấm để đun nấu các loại thực phẩm, thức ăn khác vì nó sẽ gây ra tình trạng đóng cặn của ấm, làm giảm độ bền của ấm.

Khi dùng ấm cần lấy lượng nước vừa đủ

Hi vọng những chia sẻ trên về ấm siêu tốc và cách sử dụng loại ấm này sẽ giúp bạn có những kiến thức cần thiết để có thể dùng ấm một cách tiết kiệm, an toàn, tránh những rủi ro, tai nạn không đáng có.

Xem thêm các bài viết khác: Best Laptops For Working From Home

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *